Trang VĂN HÓA XUÂN CANH DẦN

Thơ: MÙA XUÂN VỀ : Có đôi chim nhỏ hót trong vườn; Âu yếm tỏ tình rất dễ thương; Tha vài cọng cỏ rồi bay vụt; Chốn an bình xây tổ uyên ương. Nhành mai trước ngõ đang say ngủ; Bỗng giựt mình nhú vài nụ xanh; Mùa Xuân len lén vào mạch sống; Bâng khuâng gió nhẹ nắng vàng hanh. Bươm bướm ẩn mình từ đông trước; Tưởng đã chết rồi trong lá khô ; Ô hay ! Xuân đến nào ai đợi ; Bướm nhởn nhơ bay phấn bụi mờ. Có chàng trai chợt thấy mình lớn ; Trong lòng chợt thấy suối yêu đương ; Cô con gái nhỏ sau hai lớp ; Xuân này sao em đẹp nhất trường. Ai đi ngoài chốn xa ngàn dặm ; Trở về rũ tấm áo phong sương ; Bên nồi bánh tét vừa mới chín ; Mùa xuân êm ấm đẹp lạ thường . Mưa xuân tựa tấm màng sương mõng ; Che chuyến đò ngang qua bến sông ; Tôi vui ... vui quá nên tôi đã ; Cắn vỡ xuân ra từng mảnh hồng. ===============================